TIẾN NHẤT THÀNH
Vé Máy Bay TIẾN NHẤT THÀNH
Giá vé rẻ nhất - Phục vụ tốt nhất
Các thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2019

TRA CỨU VÉ MÁY BAY

Các thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2019

Thứ 7, 04/05/2019, 09:31 GMT+7

Các thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2019 có nhiều thay đổi. Đáng chú ý nhất là thành phố Osaka của Nhật Bản đã tăng sáu vị trí, và hiện chia sẻ vị trí thứ năm với Geneva của Thụy Sĩ.

New York và Los Angeles là hai thành phố Bắc Mỹ duy nhất trong top 10, với Big Apple tăng sáu bậc lên vị trí thứ bảy, một vị trí mà nó chia sẻ với Copenhagen của Đan Mạch. Thành phố của các Thiên thần (LA) được mệnh danh là thành phố đắt đỏ thứ 10 trên thế giới, cùng với Tel Aviv của Israel.

Theo khảo sát, các thành phố của Hoa Kỳ là một trong những nơi đắt nhất khi nói đến các tiện ích và trợ giúp trong nước.

Ở châu Âu, các thành phố Thụy Sĩ Zurich và Geneva, lần lượt đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm (với Osaka), có chi phí cao nhất khi nói đến chi phí gia đình, chăm sóc cá nhân, giải trí và giải trí.

Tuy nhiên, thứ hạng cao của Copenhagen, thứ bảy chung (cùng với Seoul), được cho là do chi phí vận chuyển, giải trí và chăm sóc cá nhân tương đối cao.

Trong khi đó, Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên rẻ hơn đáng kể, giảm 48 bậc xuống vị trí thứ 120 trong danh sách - một phần do giá trị của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ giảm.

Tashkent của Uzbekistan cũng trải qua một sự sụt giảm lớn, giảm 19 bậc xuống vị trí thứ 131, trong khi Moscow giảm 16 điểm xuống còn 102 điểm.

Di chuyển lên danh sách là thủ đô Sofia của Bulgaria, đã tăng 29 điểm lên vị trí thứ 90, nhờ sự tăng giá của các cửa hàng tạp hóa, tiện ích và giải trí.

Chi phí sinh hoạt ở Anh cũng tăng lên. Giá cả trong nước tăng mạnh, đẩy London tăng tám vị trí lên vị trí thứ 22, là một yếu tố chính.

San Francisco cũng đã trở thành một nơi đắt đỏ hơn để sống, tăng 12 vị trí lên vị trí thứ 25.

"Chúng tôi lưu ý chi phí hội tụ ở các thành phố đắt đỏ truyền thống như Paris, Singapore, Zurich, Geneva, Copenhagen và Hồng Kông. Đó là một minh chứng cho toàn cầu hóa và sự tương đồng về thị hiếu và mô hình mua sắm", Roxana Slavcheva, biên tập viên khảo sát cho biết.

"Đáng chú ý hơn là sự sụt giảm nghiêm trọng trong bảng xếp hạng của các thành phố kinh tế mới nổi - Istanbul, Tashkent, Moscow và St. Petersburg - do lạm phát cao và mất giá tiền tệ kéo dài."

Osaka_nhat_ban

Không có gì đáng ngạc nhiên, các thành phố rẻ nhất để sống phần lớn được tạo thành từ những người gặp phải sự gián đoạn chính trị hoặc kinh tế được ghi chép lại (hoặc cả hai trong cùng một trường hợp).

Thủ đô của Venezuela, Venezuela nằm ở cuối danh sách năm nay, một vị trí trước đây bị Syria tàn phá bởi chiến tranh ở Damascus vì những lý do rõ ràng.

Điều kiện kinh tế xấu đi ở Venezuela và siêu lạm phát là gốc rễ của vị trí xu hướng đi xuống của nó trong danh sách.

Syria được xếp hạng ngay trên Venezuela ở vị trí thứ 132, trong khi đó, Nigeria có mối quan hệ với Pakistan của Pakistan ở vị trí thứ 127.

1. Singapore

1. Paris, France

1. Hong Kong

4. Zurich, Switzerland

5. Geneva, Switzerland

5. Osaka, Japan

7. Seoul, South Korea

7. Copenhagen, Denmark

7. New York

10. Tel Aviv, Israel

10. Los Angeles

Theo CNN

Người viết: admin

0

Thêm vào giỏ hàng thành công