TIẾN NHẤT THÀNH
Vé Máy Bay TIẾN NHẤT THÀNH
Giá vé rẻ nhất - Phục vụ tốt nhất
Sân bay Cát Bi đã chính thức trở thành sân bay quốc tế từ 11/5/2016

TRA CỨU VÉ MÁY BAY

Sân bay Cát Bi đã chính thức trở thành sân bay quốc tế từ 11/5/2016

Thứ 4, 11/05/2016, 14:27 GMT+7

Từ ngày 11/5/2016, sân bay Cát Bi đã chính thức trở thành sân bay Quốc tế. Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT vừa có quyết định công nhận sân bay Cát Bi là sân bay quốc tế, đủ điều kiện tiếp nhận các chuyến bay quốc tế kể từ ngày 11/5.

Ở thời điểm hiện tại, sân bay Cát Bi là sân bay quốc nội, dùng chung dân dụng và quân sự. Trong quy hoạch mạng cảng hàng không, từ năm 2012, Cát Bi được xác định là cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025.

Trong các năm qua, sân bay Cát Bi đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng, trung bình trên 20%/năm.
Hiện nay, Cảng hàng không (CHK) Cát Bi đang khai thác với các đường bay nội địa, tuy nhiên, theo quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, CHK Cát Bi được xác định là CHK quốc tế trong giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, ngày 12/5 tới, sân bay Cát Bi sẽ đưa các hạng mục công trình thuộc giai đoạn một dự án cải tạo, mở rộng khu bay (đường cất hạ cánh mới, hệ thống đèn đêm, sân đỗ tàu bay mở rộng), nhà ga hành khách (công suất 2 triệu hành khách/năm) vào khai thác, bảo đảm khai thác các loại tàu bay A321 đầy tải.

Đến hết quý I/2017, giai đoạn 2 của dự án cải tạo, mở rộng khu bay hoàn thành và đưa vào khai thác, sân bay Cát Bi bảo đảm khai thác các loại tàu bay như B777, A330/350.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, được đặt tại đường Lê Hồng Phong, phường Thành Tô, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Tại đây hiện có 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific khai thác với 5 đường bay trong nước nối liền thành phố Hải Phòng với thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Pleiku và một đường bay quốc tế nối liền Hải Phòng đến một số tỉnh của Trung Quốc.

Với điều kiện cơ sở hạ tầng được đầu tư mới như trên, thời gian tới, nhiều đường bay nội địa và quốc tế sẽ được mở rộng khai thác tại Cảng Hàng không Cát Bi.

Cụ thể: đường bay Hải Phòng – Phú Quốc; Hải Phòng – Đà Lạt; Hải Phòng – Cần Thơ; Hải Phòng – Vinh và các chặng bay quốc tế đi Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, tạo ra cơ hội mới cho phát triển du lịch của Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.

Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ vui lòng xem thêm các bài viết chia sẻ kinh nghiệm đặt vé máy bay, kinh nghiệm đi máy bay: vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Hà Nội, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Đà Nẵng, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Phú Quốc, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Nha Trang, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Hải Phòng, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Thanh Hóa, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Huế, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Đồng Hới, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Buôn Ma Thuột, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Pleiku, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Đà Lạt, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Côn Đảo, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Chu Lai, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Quy Nhơn, vé máy bay Sài Gòn TPHCM đi Tuy Hòa.

Người viết: admin

0

Thêm vào giỏ hàng thành công